Cách làm sạch sàn gỗ nhanh chóng và hiệu quả

5/5 - (3 bình chọn)

Cách làm sạch sàn gỗ nhanh chóng và hiệu quả. Để giữ cho sàn nhà lát bằng gỗ luôn sáng bóng và sạch sẽ làm cho tuổi thọ được kéo dài việc vệ sinh sàn gỗ hàng ngày là không thể bỏ qua. Tuy nhiên, mỗi loại gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp lót sàn sẽ có cách vệ sinh và làm sạch khác nhau. Sau đây là những hướng dẫn sử dụng và vệ sinh sàn nhà ốp gỗ mà thewood khuyên bạn nên áp dụng thường xuyên để giữ cho sàn luôn sạch đẹp.

Phân loại sàn gỗ

Việc vệ sinh sàn gỗ định kì rất cần thiết để đảm báo sàn nhà luôn bóng đẹp. Để có cách vệ sinh sàn gỗ chuẩn, bạn cần xác định được loại sàn gỗ mà nhà mình đang sử dụng. 
Hiện nay, sàn gỗ được phân thành 2 loại chính là: Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp.
+ Sàn gỗ tự nhiên: có vân bóng đẹp, đi lên có độ ấm, cảm giác thật chân, có độ bền cao và mùi hương tương đối dễ chịu. Tuy nhiên, so với sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên có khả năng chống xước thấp hơn, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân môi trường ngoài như nhiệt độ, độ ẩm không khí.
+ Sàn gỗ công nghiệp: Gỗ công nghiệp được sản xuất từ gỗ tự nhiên kết hợp công nghệ cao. Nhờ vậy, sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt, cong vênh, đảm bảo độ bóng và sự đồng đều sản phẩm. Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp còn có độ bóng cao, vân đẹp, đa dạng màu sắc. Một số loại sàn gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến: Sàn Gỗ Veneer, Sàn Gỗ PB (Particle board), Ván gỗ dăm, Sàn gỗ MFC (Melamine Faced Chipboard), Gỗ MDF (Medium Density fiberboard), Gỗ ép, Gỗ HDF (High Density fiberboard), Gỗ PW (Plywood), Gỗ ván ép, gỗ dán.

Những yêu cầu cơ bản khi lau sàn gỗ

– Nước là kẻ thù số một của sàn gỗ. Nếu nước bị tràn ra sàn, ngay lập tức lau khô bằng khăn lông nhẹ, làm khô cẩn thận.
– Chỉ lau nhà bằng khăn ẩm đã được vắt kiệt nước.
– Sử dụng cây lau nhà với đầu lau được làm từ sợi Microfiber. Loại sợi này giúp giữ bụi, nước nhanh và sâu (Sợi microfiber tốt hơn sợi cotton).
– Thường xuyên hút bụi để tránh bui bẩn bám vào gỗ, giúp quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng hợn.
– Không loại bỏ vết bẩn bám sàn nhà bằng những vật sắc nhọn vì có nguy cơ làm xước sàn nhà.

Cách làm sạch sàn gỗ nhanh chóng và hiệu quả

Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

Nếu muốn làm sạch sàn gỗ công nghiệp, bạn chỉ cần hút bụi bằng đầu hút chổi mềm. Trong trường hợp có các vết bẩn cứng đầu, pha loãng dung dịch lau sàn rồi nhúng giẻ sạch hoặc cây lau nhà vào chậu, vắt kiệt nước và lau sàn nhà. Dùng giẻ khô lau lại ngay sau khi lau ướt.

Dung dịch lau sàn gỗ công nghiệp

Từ những lợi ích to lớn của nước lau sàn gỗ chuyên dụng đối với sàn gỗ, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều loại nước lau sàn khác nhau. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng và có nhiều tính năng vượt trội. Nguyên liệu từ thiên nhiên, loại bỏ nhanh vết bẩn, an toàn với da, thân thiện với môi trường… là những yếu tố các nhà sản xuất luôn hướng tới. Cùng khám phá 1 số loại nước lau sàn gỗ chuyên dụng được nhiều chị em tin dùng nhé.

Nước lau sàn gỗ chuyên dụng DENKMIT

Denkmit là sản phẩm của Đức được đông đảo chị em tin dùng. Denkmit không những giúp sàn gỗ sạch bóng, bền màu mà còn có tác dụng diệt khuẩn, xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Nước lau sàn gỗ chuyên dụng BINGO

Bingo là sản phẩm nước lau sàn gỗ chuyên dụng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Với thành phần 98% từ thiên nhiên, Bingo rất an toàn cho người sử dụng. Với hương thơm tự nhiên, khả năng làm sạch, diệt khuẩn cao, Bingo được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Nước lau sàn Bingo không chứa chất ăn mòn, bảo vệ sàn gỗ hiệu quả. Ngoài ra, Bingo cũng có khả năng xua đuổi côn trùng nhờ hương thơm đến từ thiên nhiên.

Nước lau sàn gỗ chuyên dụng 3IN1 SOFIX LAMINATE

Nước lau sàn gỗ chuyên dụng 3in1 Fofix Laminate được sử dụng để lau sàn hoặc các vật dụng bằng gỗ. Nước lau sàn Sofix làm sạch nhẹ nhàng, giữ được màu gỗ, giúp sàn sáng bóng tự nhiên. Đồng thời, mùi hương lưu lại trên sàn thoang thoảng tạo cảm giác dễ chịu.

Nước lau sàn gỗ chuyên dụng chiết xuất quýt và quế Astonish

Nước lau sàn chiết xuất từ quýt và quế với phương thức đặc biệt nhằm bảo vệ sàn gỗ. Sản phẩm còn có thể được sử dụng cho các đồ nội thất bằng gỗ hoặc các loại sàn khác. Sản phẩm có tác dụng chống bám bụi độc đáo, an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Cách vệ sinh Sàn gỗ tự nhiên

Cần thường xuyên vệ sinh sàn bằng máy hút bụi
Dùng giẻ mềm, ẩm, ráo nước để lau sạch bụi trên bề mặt sàn.

Lau sàn gỗ có lớp phủ bảo vệ

B1: Pha dung dịch gồm nước và một nước lau dành cho sàn gỗ. (Tuyệt đối không dùng các sản phẩm có chứa chất tẩy hoặc dùng nước xịt không chuyên dụng vì nó có thể để lại vết bẩn trên mặt gỗ. Luôn đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để chắc chắn rằng sản phẩm đang dùng là an toàn cho bề mặt sàn)
B2: Lau sàn với dung dịch này theo chiều vân gỗ. Đối với những vết bẩn cứng đầu, dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sàn và tập trung lau ở phần có vết bẩn.
B3: Lau lại toàn bộ sàn lần nữa bằng nước. Chú ý để không lưu lại nước thừa hay dd lau sàn trên bề mặt.
B4: Lau lại bằng khăn khô

Cách lau sàn gỗ không có lớp phủ bảo vệ

– Không sử dụng dung dịch lau sàn cho mặt sàn gỗ này. Chỉ nên lau qua nhà bằng nước sạch và lau với càng ít nước càng tốt (Giữ cây lau sàn nhà ẩm và vắt kiệt nước trước khi lau)
– Với những vết bẩn cần xử lý riêng, bạn có thể xịt dung dịch lau sàn trung tính lên vết bẩn trước khi lau.
– Nếu dùng rất ít nước, bạn không cần phải lau khô lại mặt sàn. Tuy nhiên, để chắc chắn bạn có thể sử dụng khăn mềm để lau khô lại sàn theo chiều vân gỗ.

Liên hệ báo giá sàn gỗ

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI & KHO VẬT LIỆU NỘI THẤT VIỆT NAM

Showroom : Số 27B , Ngõ 02 Quang Trung, Hà Đông, TP. Hà Nội

Website : www.thewood.vn

Hotline :09845.10.262 – 0888.44.11.88

Khách hàng quan tâm tới sản phầm và cần được tư vấn, gửi mẫu miễn phí & khảo sát vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC NỘI THẤT TOP HOUSE

Địa chỉ: Số 8, hẻm 75/69/6 đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Kho Hà Nội: Trạm Xăng Dầu Tam Hiệp HFC, Đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội.

Kho HCM: Số 21/7 QL22, Trung Chánh, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Liên hệ: 0888.44.11.88

Email: thewood.vn@gmail.com

Website: www.thewood.vn