Tấm ốp phủ màng laminate là gì? Mua ở đâu giá tốt?

5/5 - (3 bình chọn)

Tấm ốp phủ màng laminate là gì? Mua ở đâu giá tốt? Laminate hay chúng ta vẫn quen gọi là “Formica”, có tên khoa học là High-pressure laminate (HPL), là vật liệu bề mặt có khả năng chịu nước, chịu lửa, đa dạng về màu sắc vân hoa với nhiều tính năng ưu việt, chuyên được sử dụng để trang trí bề mặt thay thế gỗ tự nhiên trong lĩnh vực nội thất, đồ gỗ gia dụng như kệ tủ, bàn ghế, vách ngăn, tường ốp, sàn gỗ…

Tấm ốp phủ màng laminate là gì?

Laminate được phát minh vào năm 1992 bởi Daniel J.O’Conor và Herbert A.Faber (Mỹ), sau đó nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nội thất ở Mỹ và các nước phương Tây. Tuy là vật liệu xuất hiện sau nhưng Laminate hơn hẳn các loại vật liệu bề mặt khác bởi các tính năng vượt trội như: chịu xước, chịu va đập, chịu nhiệt, chịu ăn mòn, chịu tàn thuốc, chống mối mọt và vi khuẩn, chống tĩnh điện… Ngoài ra, màu sắc của laminate rất phong phú, ngoài màu trơn, vân gỗ, vân đá, ngày nay còn có màu kim loại, ánh nhũ, 3D hay hoa văn thiết kế theo mẫu riêng với nhiều kiểu bề mặt khác nhau như mờ, mịn, gương bóng, vân nổi, vân xước… giống như thật. Dường như, không có hoa văn màu sắc hay kiểu dáng bề mặt nào mà laminate không thể làm được.Cho đến nay, ngoài dòng Laminate thông thường, người ta còn phát triển thêm nhiều dòng Laminate với các tính năng chuyên dụng khác và không chỉ có Formica mà rất nhiều nhãn hiệu Laminate nổi tiếng khác trên thị trường được mọi người ưa chuộng như Wilsonart, Arborite, …

Cấu tạo Laminate

   Laminate được chế tạo theo công nghệ HPL, cơ bản gồm 3 lớp: Overlay (lớp màng phủ bên ngoài), Decorative Paper (lớp phim tạo màu mỹ thuật) và Kraft Paper (lớp giấy nền) liên kết chặt chẽ với nhau bằng keo melamine (melamine resin) trong quá trình ép ở nhiệt độ và áp suất cao.

Lớp Overlay (lớp màng phủ) trên cùng được bao phủ bởi một lớp keo Melamine trong suốt, có tác dụng ổn định và tạo độ cứng cho bề mặt, chịu lửa, chống nước, chống xước, chống va đập, chống phai màu, chống sự xâm nhập của các vi khuẩn và mối mọt, chống lại các tác động của hóa chất và dễ vễ sinh lau chùi.Lớp Decorative paper là lớp phim tạo màu mỹ thuật, các mẫu màu và hoa văn được thiết kế trên máy rồi in lên loại giấy phim đặc biệt này, dưới tác dụng bởi lực ép ở nhiệt độ cao (220oC) lớp overlay nỏng chảy và bám chặt vào lớp giấy phim, giúp cho bề mặt Laminate luôn bền màu và thật màu.Lớp Kraft Papers bao gồm nhiều lớp giấy nền kraft được ép chặt với nhau dưới tác dụng của lực ép ở nhiệt độ cao. tùy theo yêu cầu về độ dày của tấm Laminate mà tăng giảm lượng giấy nền cho phù hợp. Giấy nền Kraft được làm chủ yếu từ bột giấy và phụ gia ép tuần hoàn ở chế độ cao (300kg/cm2 và nhiệt độ 125 độ), nên bền, dai và thô, thường có mầu nâu hoặc xám với định lượng 50-135 g/m2.
Kích thước tiêu chuẩn cho một tấm Laminate là 1220 x 2440 mm, dày 0.6~0,8 mm với tấm loại thường và dày 0.5mm với tấm post-forming (Laminate có thể uốn cong). Bề mặt sản phẩm có nhiểu loại: mặt mờ (matt), mịn (satin), xước, vân nổi, sần, gương bóng…

Ưu điểm nổi bật của Laminate

•    Màu sắc phong phú, đồng đều, bề mặt đa dạng
•    Có thể uốn cong theo yêu cầu tạo dáng của nội thất, tủ bếp
•    Chịu lực cao, chịu chày xước, chịu lửa, chịu nước, chống mối mọt và hóa chất.

Công nghệ gia công gỗ dán laminate

Laminate chỉ là vật liệu trang trí bề mặt nên muốn sử dụng cần phải ép dán lên trên một tấm cốt gỗ khác. Trước tiên, tấm cốt gỗ (ván dăm PB, ván sợi MDF) được lăn keo đều  hai mặt rồi đem đi phơi trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó tấm Laminate sẽ được đặt ốp lên mặt ngoài tấm cốt gỗ và ép bằng máy ép chuyên dụng. Chất lượng keo dán, kỹ thuật và thời gian phơi ép sẽ quyết định chất lượng của các sản phẩm laminate có bị thấm nước, phồng rộp trong quá trình sử dụng hay không. Đặc biệt là khi ứng dụng làm mặt bàn bếp, thường xuyên tiếp xúc với nước và môi trường ẩm ướt thì các cạnh viền cần được dán kín bằng nẹp bo không thấm nước. Ngoài ra, chất lượng tấm cốt gỗ bên trong cũng ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng của sản phẩm dán Laminate.

 Ứng dụng của laminate

Laminate được sử dụng khá rộng rãi để trang trí bề mặt cho sản phẩm nội thất như bàn ghế, giường tủ, sàn nhà, cầu thang, trần thả, vách ốp… So với những vật liệu truyền thống như venner, đá… laminate là vật liệu bề mặt nhân tạo nên tính năng ổn định, không bị phai màu, biến màu, nứt hay thấm nước. Bên cạnh đó, kỹ thuật gia công Laminate đơn giản cùng với sự đa dạng về màu sắc giúp cho nội thất Laminate có thể ứng dụng khá linh hoạt và đáp ứng được yêu cầu của nhiều khách hàng.

Tùy theo màu, vân và hoa văn khác nhau mà Laminate có thể được sử dụng vào các mục đích khác nhau.- Laminate vân gỗ, vân đá gần gũi với con người, thậm chí bề mặt cũng có độ nhám, sần sùi như gỗ, đá tự nhiên. Loại này được ưa chuộng nhất trên thị trường, thường sử dụng cho các công trình nhà ở, văn phòng, khách sạn hay công trình công cộng.

– Laminate màu trơn dùng cho các trang trí có tính hiện đại như tấm ốp tường, ốp trần, quầy kệ. Loại này có hơn 100 màu để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.
– Với các công trình như quán ăn, cửa hàng, siêu thị, showroom… cần màu sắc bắt mắt thì các giải pháp về màu của Laminate rất thích hợp. Laminate màu nhũ với bề mặt gương bóng, lấp lánh phản chiếu ánh sáng hay bề mặt kính cho cảm giác bóng bẩy và có chiều sâu. Hai loại này thích hợp cho không gian sang trọng như đại sảnh, hành lang hay hội trường của khách sạn, cao ốc bởi tính chất phản chiếu ánh sáng sẽ làm cho khung cảnh lung linh hơn.
– Ngoài ra, mẫu vải silk có bề mặt mượt như vải, màu mờ đục có gợn sóng. Mẫu da khi sờ tay lên bề mặt cũng có độ nhăn nhẹ của chất liệu da tự nhiên. Mẫu hoa văn 3D hay màu nhôm xước đêm lại cảm giác mới lạ và độc đáo cho không gian.
Ngay nay, con người ngày càng hướng tới những vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường,  trong khi đó gỗ và đá không phải là nguồn tài nguyên vô tận. Laminate xuất hiện với khả năng mô phỏng vân gỗ, giả đá, đã làm thỏa mãn nhu cầu thị giác của người sử dụng, khả năng biến hóa đa dạng đáp ứng được tâm lý yêu thích sự mới lạ của con người. Vì thế, các sản phẩm sử dụng gỗ dán Laminate đang dần chiếm lĩnh trên thị trường đồ gỗ.

Mua tấm ốp gỗ nhựa phủ màng lamilate ở đâu?

Được thành lập với mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều giá trị nhất, sứ mệnh của Chúng tôi là mang tới quý khách những vật liệu xanh, thân thiện với môi trường, đảm bảo về chất lượng…

Thewood luôn tâm niệm: Sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi. Và Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình vì sự hài lòng của khách hàng.

Tổng kho gỗ nhựa Composite Thewood rất hân hạnh mang đến nhiều sự lựa chọn cho Quý khách hàng về các dòng sản phẩm “xanh” thân thiện với môi trường trong đó nổi bật là các mã tấm ốp tường – trần, thanh lam hộp, tấm ốp Nano nội thất, tấm ốp phủ màng phim Laminate…

Gỗ nhựa Composite Thewood là dòng vật liệu mới được cấu tạo từ chất liệu bao gồm 70% bột gỗ và 30% bột nhựa nguyên sinh PVC, qua quá trình sản xuất sẽ tạo ra những tấm gỗ nhựa có vân gỗ đẹp như gỗ tự nhiên. Trước đây, sản phẩm tấm gỗ nhựa composite chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến rộng rãi, nhưng với những tính năng vượt trội, tính thẩm mỹ và độ bền cao, gỗ nhựa Composite ngày càng được ưa chuộng. Quý khách chỉ cần cung cấp kích thước, Thewood sẽ tư vấn – thiết kế miễn phí, lên phương án tối ưu, phù hợp xu thế, cung cấp và thi công trọn gói với chi phí thấp nhất để Quý khách lựa chọn.

Với đội ngũ nhân viên kiến trúc sư, kỹ sư nhiệt tình, chuyên môn cao, Chúng tôi cam kết mang tới Quý khách những sản phẩm mới nhất, vượt trội nhất so với những sản phẩm cùng phân khúc ngoài thị trường.

 

Tấm ốp phủ màng laminate
Tấm ốp phủ màng laminate

 

Khách hàng quan tâm tới sản phầm và cần được tư vấn, gửi mẫu miễn phí & khảo sát vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC NỘI THẤT TOP HOUSE

Địa chỉ: Số 8, hẻm 75/69/6 đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Kho Hà Nội: Trạm Xăng Dầu Tam Hiệp HFC, Đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội.

Kho HCM: Số 21/7 QL22, Trung Chánh, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Liên hệ: 0888.44.11.88

Email: thewood.vn@gmail.com

Website: www.thewood.vn